Không tự sinh sẽ tự diệt- Nghề tổ chức sự kiện

0
170

Năng động, sáng tạo, nhạy bén, đam mê là những từ mô tả một phần nào đó của con người làm nghề tổ chức sự kiện. Một nghề đòi hỏi sự sáng tạo liên tục và cũng mang đến nhiều bất ngờ trong quá trình thực hiện.

Giống như việc thu nạp thức ăn, chắt lọc các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể tuy nhiên loại thức ăn nào giàu chất dinh dưỡng lại khó tiêu hơn và sau đó thải chất thừa ra ngoài. Đó là quá trình con người tiếp nhận thức ăn và đào thải ra ngoài. Bất cứ ngành nghề nào cũng có cơ chế như cơ thể con người, để có thể tồn tại lâu trong một lĩnh vực nào đó bạn cần phải nỗ lực chứng tỏ khả năng của mình. Đặc biệt trong những lĩnh vực có yêu cầu cao về sự sáng tạo, bạn cần phải liên tục cải thiện khả năng, liên tục khơi nguồn cảm xúc, liên tục sáng tạo đưa ra những ý tưởng mới. Nếu bạn dậm chân tại chỗ, nhai đi nhai lại những ý tưởng cũ mèm thì chính bạn đang dần tự hủy hoại mình. Điển hình như nghề tổ chức sự kiện, đây là một ngành đang có một độ “hot” đối với hầu hết các lĩnh vực kinh tế, nghệ thuật,…

  1. Công việc đòi hỏi sự thấu hiểu và luôn đổi mới

Mỗi sự kiện khách hàng yêu cầu đều khác nhau, không ai giống ai. Khác nhau từ concept, chủ đề, nội dung khách hàng yêu cầu, địa điểm diễn ra, nhân sự, lượng khách mời, tình hình thời tiết,… Bản thân con người không ai giống ai hoàn toàn ngay cả cặp song sinh cũng thế, mỗi người đều có một phong cách riêng nên mỗi ý tưởng cho sự kiện không bao giờ là giống nhau. Nếu bạn cứ lấy ý tưởng cũ nhai đi nhai lại hết khách hàng này đến khách hàng khác thì dần dần khách hàng sẽ rời bỏ bạn, bạn sẽ bị đào thải bạn sẽ trở thành phế nhân nhân tạo.

Trong tổ chức sự kiện hay bất kỳ lĩnh vực liên quan đến hoạt động nghệ thuật nào, yếu tố quan trọng nhất làm kim chỉ nam cho các bước tiếp theo đó chính là “ Concept”. Để chiếm được lòng tin và thuyết phục người đầu tư tổ chức sự kiện thì “ Event team” phải đầu tư cho nguồn ý tưởng độc đáo, sáng tạo mới lạ nổi bật sản phẩm hoặc thương hiệu cần quảng bá, tiếp cận đúng vào mục tiêu mà khách hàng đang muốn hướng đến, họ đang muốn điều gì và cần gì qua lần tổ chức sự kiện đó,…Một “Concept” vừa độc lạ phù hợp được khách hàng chấp nhận chẳng khác gì việc bạn đã kê đơn thuốc đúng bệnh.

 

2. Môi trường thoải mái thể hiện niềm đam mê và sự sáng tạo

Nếu bạn muốn tồn tại trong nghề càng lâu bạn phải càng biết mở rộng kiến thức, phải chịu khó đi và trải nghiệm, chắt lọc thông tin đặc biệt là môi trường nước ngoài- một môi trường có đa dạng sự sáng tạo táo bạo, chất lượng cao. Môi trường nước ngoài sẽ phù hợp cho những bạn đang đi tìm những ý tưởng mới mẻ nhưng lại khá lạ lẫm ở Việt Nam, học được cách mà họ đang nỗ lực làm việc qua từng ý tưởng sáng tạo,… Vì tôi thấy ở Việt Nam vẫn còn tư tưởng ngồi mát hưởng vàng ở một bộ phận nào đấy, sự ù lì của các bạn, không đưa ra bất kỳ ý tưởng nào hoặc việc đạo ý tưởng,… đấy là điều hoàn toàn sai lầm nếu bạn vẫn tồn tại trong lĩnh vực tổ chức sự kiện này, bạn làm vậy là đã và đang kéo nguyên “ Team” mình cùng xuống địa ngục đấy.

3. Không tự sinh sẽ tự diệt

Bắt kịp xu hướng, đi trước thời đại, đảm bảo về nội dung, chất lượng đỉnh cao, sáng tạo khác biệt, lắng nghe khách hàng,… là những điều tiên quyết trong việc cho ra đời một “ Concept” nổi bật, thu hút người đầu tư sự kiện.

Không tự sinh sẽ tự diệt là một” slogan” dành cho các bạn đã và đang muốn tham gia vào ngành nghề cần sự sáng tạo nói chung cũng như nghề tổ chức sự kiện nói riêng. Đã bước chân vào nghề tổ chức sự kiện thì bạn hãy cháy hết mình cho những sáng tạo, hãy làm điều người khác chưa bao giờ làm. Khác biệt tạo nên thương hiệu cho chính bạn, không khác biệt đừng tồn tại. Không tự sinh sẽ tự diệt.

ChaiChai

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here