Tổ chức sự kiện – Cần làm gì để thu hút khách hàng tiềm năng ?

0
233

Chúng ta đang sống giữa thời kỳ phát triển cực nhanh của Internet và thế giới truyền thông. Với sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp, công ty ,.. trên thị trường khiến các công ty tổ chức sự kiện luôn cạnh tranh, cập nhật, cải tiến các thiết bị và ý tưởng lên một tầm cao mới. Vậy làm cách nào để trở thành một công ty tổ chức chuyên nghiệp và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn

  1. Nắm bắt suy nghĩ và hình thành chủ đề cho sự kiện

Xác định đối tượng nào mà khách hàng của bạn hướng đến khi tổ chức là gì. Việc nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng là yếu tố tiên quyết trong việc ký kết hợp đồng tổ chức sự kiện. Bạn phải cho họ thấy được kết quả mà họ có thể đạt được sau khi sự kiện diễn ra và sức hút của sự kiện đặc biệt là sự mới mẻ sáng tạo.

Từ đó hình thành nên chủ đề cho sự kiện. Chủ đề của sự kiện phụ thuộc vào một số yếu tố: Suy nghĩ của khách hàng, sở thích của khách hàng, văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, địa điểm tổ chức, thể loại âm nhạc, ánh sáng,…

  1. Lập nội dung chương trình

Viết phần nội dung là điều quan trọng nhất qua đó cho khách hàng biết về kế hoạch tổ chức, thời điểm diễn ra sự kiện, chi phí dự trù cần phải chi trả. Đây là bước quan trọng mà không một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nào bỏ qua. Thông qua phần nội dung chương trình khách hàng sẽ cảm thấy độ chuyên nghiệp của công ty khi lập nội dung.

  1. Triển khai kế hoạch và giám sát liên tục

Sau khi phần nội dung hoàn thành, công ty bắt tay ngay vào thực hiện và cử người giám sát theo dõi quá trình tổ chức cho đến khi kết thúc sự kiện. Người giám sát có vai trò quan trọng trong việc phân chia công việc, đốc thúc quá trình và rà soát lại những điểm còn thiếu sót để hoàn thiện.

  1. Kết thúc sự kiện và di chuyển đồ đạc về

Sự kiện kết thúc, bên thu dọn hậu trường cùng các nhân viên sẽ sắp xếp thu dọn lại đồ đạc chuyển lại về kho của công ty đồng thời thanh lý hợp đồng. Đồng thời thảo luận lại với khách hàng những điểm còn thiếu sót trong quá trình sự kiện diễn ra, qua đó khắc phục và hoàn thiện hơn trong những lần tổ chức sự kiện tiếp theo.

Hình thành tính chuyên nghiệp ngay từ những bước đi đầu tiên sẽ tạo nên một nền móng vững chắc cho những bước đi tiếp theo. Khi khách hàng nhận thấy sự chuyên nghiệp trong từng bước đi của bạn thì họ sẽ tiếp tục đặt lòng tin của họ vào bạn, cũng thông qua đó họ sẽ giới thiệu thêm những đối tác khác tìm đến công ty bạn. Điều này sẽ thu hút lượng khách hàng đáng kể và tăng sự uy tín cho công ty. Từ đó công ty sẽ ngày càng mở rộng và phát triển mạnh.

ChaiChai

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here